# Cân bằng luân xa gốc - rũ bỏ năng lượng tiêu cực

# Tôi biết đến điều này như thế nào?

Trên con đường thực hành tâm linh, có bao nhiêu lần bạn tự thấy bối rối và mệt mỏi bởi vì tiền bạc chẳng những cứ bỏ mình mà đi? Chẳng những thế mà tất cả những việc mình làm còn khó khăn chật vật, đôi khi còn mang đến thêm những món nợ không mong muốn?

Tôi đã từng ở vào hoàn cảnh đó, hàng ngày chỉ ăn cơm và rau, tiền ăn cả tháng không đến 2 triệu mà cũng chẳng biết làm sao để có, trong khi tiền phải chi trả do những công việc kinh doanh chưa thuận lợi lại gấp đến 5,6 lần.

Tôi đã luôn tự hỏi làm cách nào để mình thoát khỏi tình trạng này.

Làm thế nào mà càng làm chăm chỉ, càng cố gắng thì lại càng sa lầy trong những sai lầm về tài chính.

Và đó cũng là lúc tôi tìm hiểu về Tâm thức giàu có, Luân xa cũng như các ứng dụng của nó.

# Lợi ích khi cân bằng được luân xa gốc

Khi cân bằng luân xa gốc, bạn sẽ thấy mãn nguyện, hạnh phúc và bình an một phần trong nội tâm.

Luân xa gốc cân bằng mang lại cho bạn sự ổn định về mặt cảm xúc và cảm giác tự tin về khả năng đối phó với những tình huống mà vũ trụ đang thử thách bạn.

Hãy nghĩ lại xem, chúng ta đều đã gặp những người như vậy đấy, những người đến với cuộc đời bạn đơn giản là để mang lại cho bạn hình mẫu về sự bình an, thanh thản. Họ mỉm cười và thế giới xung quanh cũng mỉm cười đáp lại.

Và cũng có những người, khi mất cân bằng luân xa gốc, họ nhảy từ dự án này sang dự án khác, cứ suy nghĩ, làm việc mãi, không nghĩ đến việc chăm sóc bản thân, khiến họ kiệt sức, họ cảm thấy thất bại, chán chường và thường muốn bỏ cuộc.

# Luân xa gốc Muladhara Chakra là gì?

Muladhara là từ gốc tiếng phạn ( tiếng pali ) - Mula nghĩa là "gốc" và "Adhara" nghĩa là sự hỗ trợ hay cơ sở nền tảng.

Để phát huy hết khả năng của mình, bạn cần có một nền tảng vững chắc. Hãy bắt đầu ngày mới với việc thiền định giúp chúng ta cân bằng và ổn định tâm trí, để bạn cảm thấy vững chắc và tự tin, bất kể cuộc sống muốn cho bạn thử thách gì. Bạn có thể tham gia nhóm thiền hàng ngày hoàn toàn miễn phí với chúng mình tại group Zalo (opens new window) Và mỗi lần thiền, mỗi lần luyện tập luân xa là lại khiến bạn cân bằng, an nhiên hơn để đối mặt với cuộc sống.

Bảy luân xa đều quan trọng như nhau và có mối liên hệ chặt chẽ. Và đừng hiểu nhầm về việc khai mở luân xa, hay để ai đó hỗ trợ khai mở luân xa cho bạn. Bởi các luân xa của bạn vốn đã mở rồi, nhưng việc không rèn luyện sẽ khiến năng lượng của chúng không ổn định, gây mất cân bằng. Và việc để người khác giúp mở luân xa có thể khiến bạn mất kiểm soát và gây nên tác dụng phụ đối với cuộc sống của bạn. Hãy tự thực hành việc khơi thông, khai mở các luân xa từ từ và chắc chắn bạn nhé.

Luân xa gốc đặc biệt quan trọng vì nó là cơ sở toàn bộ hệ thống luân xa của chúng ta. Đây là luân xa của bản năng, nó là trung tâm sinh tồn của chúng ta. Chiến hay là biến, sáng tạo hay lao đao, vượt qua hay bật khóc oa oa, mọi quyết định đều có phần ảnh hưởng bởi luân xa gốc này. Nó cũng liên quan đến các chức năng tình cảm, lòng trung thành, thủy chung với gia đình, các giá trị và niềm tin với bản thân.

Khi tôi mất cân bằng về tài chính, tôi mất đi cả sự tin tưởng vào chính giá trị của bản thân mình, cũng như mất đi niềm tin vào khả năng kiếm được tiền của mình, coi rẻ giá trị của bản thân và lao đầu đi làm với bất cứ giá nào. Điều đó chỉ khiến cho bản thân mệt mỏi và giá trị nhận lại không đáng là bao.

# Chính xác thì Luân xa gốc Muladhara ở đâu?

Luân xa gốc là một vùng xoáy năng lượng ở đáy cốt sống, và trải suốt 3 đốt sống đầu tiên. nó gắn kết với nguyên tố đất và liên kết với khả năng cảm nhận nguồn cội cuộc sống của chúng ta.

Các triệu chứng bên ngoài của việc thiếu hụt năng lượng tại luân xa này:

  • Cảm giác thờ ơ, bế tắc
  • Khó hành động và hiện thực hóa những ý tưởng
  • Rối loạn cảm xúc, lo âu, trầm cảm
  • Cảm thấy mất kết nối, xa lánh mọi người xung quanh

Những triệu chưng của việc dư thừa trong luân xa này:

  • Căng thẳng
  • Hoảng loạn
  • Gặp ác mộng
  • Gặp một số vấn đề về sức khỏe như: Đau dạ dày, viêm bàng quang hay đau lưng dưới, đau những không rõ nguyên nhân trên cơ thể
  • Gặp vấn đề về tài chính

# Cách cân bằng luân xa gốc

Làm việc với chính luân xa này bạn sẽ cảm nhận được sự cân bằng về mặt năng lượng. Nó thể hiện bằng việc cảm xúc của bạn bình ổn trở lại trong một thời gian dài. Như bản thân tôi, chỉ sau 2 tuần tập luyện những bài tập bên dưới, cảm xúc của mình đã trở lại vui vẻ yêu đời và tự tin vào những công việc của mình. Nó không giúp bạn giàu lên ngay nhưng nó tạo một tiền đề vững chắc để bạn có thể ra những quyết định và lựa chọn tuyệt vời cho câu chuyện tài chính của mình.

Bằng việc kích thích các luân xa - bạn sẽ giúp chúng cân bằng lại trở về trạng thái năng lượng vốn có của mình.

# Cách luyện tập các tư thế Yoga dưới đây thế nào?

Trong mỗi tư thế được tình bằng nhịp thở, bằng việc giữ tư thế đó và tập trung cảm nhận hơi thở sâu vào bụng là bạn đã đang làm tốt việc luyện tập của mình. Và với mỗi tư thế bạn có thể bắt đầu bằng 5 nhịp thở đều đặn - nhiều hơn thì có thể là 10 nhịp thở đều đặn cho mỗi tư thế.

# Sukhasana

Sukhasana - credit: Anna Coventry

Nhắm mắt lại, cảm nhận mặt đất bên dưới bạn. Hít vào để tiếp nhận nguồn năng lượng tươi mưới và thở ra để giải phóng những thứ không giúp bạn tiến lên phía trước hay đang kìm hãm bạn.

Hãy thiết lập chủ đích tích cực của bạn cho bài tập này:

  • Tôi tin vào bản thân mình
  • Tôi giải tỏa mọi nỗi sợ
  • Tôi tạo nên sự cân bằng cá nhân
  • Tôi nuôi dưỡng cảm giác tiếp chạm với đất

# Balasana

Balasana - credit: Kristin McGee

Hãy để toàn bộ cơ thể bạn được thư giãn và để ý cảm giác được tiếp chạm hoàn toàn với mặt đất và phủ phục hoàn toàn vũ trụ - thả lỏng - thư dãn hoàn toàn - đây là một tư thế nghỉ rất tuyệt vời để mang lại sự cân bằng cho bạn.

# Malasana

Malasana

Tư thế này mang chúng ta trở về gần với đất mẹ, nó giúp xoa dịu tâm trí và tăng cường sức mạnh lưng dưới, mắt cá cũng nhưu mở rộng hông.

Đôi chân là gốc rễ của con người, thông qua đôi chân, chúng ta cảm nhận được năng lượng của trái đất. Để đánh thức các cơ ở lòng bàn chân mình, bạn hãy nhẹ nhàng nhón các ngón chân xuống khi khuỵu gối. Giữ tư thế này một phút mỗi lần và lặp lại ba lần.

# Uttanasana

Uttanasana - credit: Anna Coventry

Tư thế này để xoa dịu những tâm trí bận rộn, giúp chúng ta bình tĩnh và từ từ kéo dãn gân kheo, giảm căng thẳng ở vùng lưng

# Thế đứng vững như núi

Tư thế trái núi

Giống với tư thế cái cây, chúng ta có thể cảm thấy rằng mình đang được hỗ trợ và cung cấp dinh dưỡng từ đất. Đây là tư thế vừa cân bằng vừa thư giãn và giúp ta tập trung vào hiện tại. Hãy chỉ đứng yên và cảm nhận hơi thở của mình

# Chào mặt trời

Chào mặt trời

Thực hiện tư thế này 3 - 5 lần giúp bạn khai thác được sức mạnh bên trong và giữ sự kết nối với trái đất. Bạn sẽ cảm nhận được ấm lên từ bên trong đồng thời cảm nhận được sức mạnh và sự tập trung khi chúng ta kết nối với mỗi lần hít vào và thở ra.

# Anjaneyasana

Anjaneyasana - credit: Kristin McGee

Tư thế này tạo ra một sức căng cho các cơ đầu gối và khớp háng. Nó liên quan đến việc quyết định sự tự tin, chiến hay biến của chúng ta và kết nối sâu sắc với trung tâm năng lượng ở luân xa gốc. Hãy thở sâu trong tư thế này để chuyển hóa bất cứ năng lượng cũ nào còn sót lại và chuyển mọi cảm xúc đó thành sự bình tĩnh

# Chiến binh II

Chiến Binh II

Vibrabhadrasana có nghĩa là chiến binh và nó giúp mình đối mặt với sự sỡ hãi, nghi ngờ. Tư thế này sử dụng năng lượng tự nhiên của cơ thể để kích thích các luân xa. Khi 2 chân đặt trên mặt đất bạn sẽ chạm sâu hơn vào nguồn sức mạnh và những quyết tâm ở sẵn bên trong mình

# Cây cầu

Cây cầu

Giúp bạn bám chặt chân vào đất, giải phóng năng lượng dư ở cột sống và kích thích luân xa cổ họng cùng một số luân xa khác

# Savasana

Tư thế xác chết

Tư thế xác chết, là một tư thế rèn luyện sự rũ bỏ hoàn toàn căng thẳng, tin tưởng 100% vào mẹ trái đất và nhắc nhở với bạn rằng, xung quanh ta đều an toàn, và ta luôn được bao bọc che chở.

Khi chúng ta thấy mình bình tĩnh và hạnh phúc từ bên trong, và khi ta nhìn cuộc đời bình tĩnh hơn, đó là lúc điều kì diệu bắt đầu xảy ra. Bởi vì thế giới bên trong kiến tạo thế giới bên ngoài, bạn hạnh phúc từ bên trong cũng là lúc cuộc sống ngoài đời thực của bạn thay đổi. Và đó là lúc bạn hấp dẫn những nguồn lực mới, những con người trí tuệ đến với cuộc đời mình.

# Biết ơn và kỉ luật

Wow biết ơn bạn đã đọc hết bài viết này, thế giới này cần lắm những người kết thúc những gì đã bắt đầu giống như bạn. Một thành công dù nhỏ mà lại thể hiện được giá trị của mỗi con người. Hãy dành 10s để tự hào và biết ơn cơ thể mình vì bạn là một người kỉ luật và cam kết nhé.

Và cũng vì vậy - bạn xứng đáng được nhận thêm một món quà của chúng mình. Đó là cuốn sách: 25 dấu hiệu thức tỉnh tâm linh: Nếu muốn nhận bạn hãy ấn vào đường link bên dưới để nhận quà nhé

25 dấu hiệu thức tỉnh tâm linh (opens new window)

25 dấu hiệu thức tỉnh tâm linh